Bí quyết trong trang điểm giúp bạn gái đẹp tự tin

Bí quyết trong trang điểm giúp bạn gái đẹp tự tin

Trang điểm là một trong những cách làm đẹp phụ nữ không thể bỏ qua, nhưng để trang điểm đẹp và khéo cũng cần rất nhiều bí quyết.Phụ nữ làm đẹp thường rất chú trọng đến việc trang điểm, mỗi người có bí quyết riêng phù hợp với mình và rút kinh nghiệm từ chính mình để luôn làm cho việc trang điểm mang lại những điểm nhấn đẹp như mong muốn.2

Với một số bí quyết đơn giản dưới đây, ít nhiều bạn đều có thể tích lũy thêm những mẹo nhỏ để giúp cho việc trang điểm hoàn hảo hơn:

Trang điểm da kỹ và chọn màu phấn phù hợp :

– Thường nhiều phụ nữ thường trang điểm làn da khá sơ sài, hoặc đánh phấn quá dày đều không đẹp. Bạn nên biết rằng trang điểm cho da cần sự nhẫn nại và kỹ lưỡng. Nếu như từ trức đến giờ bạn chưa chú trọng đến việc trang điểm kỹ cho da, thì nay nên thay đổi, chắc chắn bạn sẽ có một làn da mịn, tự nhiên và không tì vết nhờ sự chăm chút kỹ lưỡng cho từng nét phấn trên da mặt.

3

các bạn nên trọn các loại phấn nước để có độ che phủ tốt như phấn april skin magic snow cushion

Che khuyết điểm của da dù là khuyết điểm nhỏ nhất

– Đôi khi bạn sẽ thắc mắc tại sao có những phụ nữ có làn da hoàn hảo đến thế chẳng có vết thâm nám nào. Thực chất, làn da không tì vết đó là nhời vào sự biến hóa của nghệ thuật trang điểm da và che khuyết điểm khéo léo. Rất ít có các làn da sáng mịn không tì vết, tất cả phần lớn đều nhờ việc che dấu khuyết điểm và nghệ thuật trang điểm da khéo léo. Vậy nên, nếu muốn có làn da sáng không vết thâm nám, bạn có thể tạm thời che nó đi bằng việc dùng kem hoặc phất màu da để che khuyết điểm ấy đi. Trang điểm da với những vết thâm hoặc tàn nhanh to đã được giấu khéo léo bằng lớp kem, phấn che khuyết điểm trước đó, chắc chắn bạn sẽ có làn da đẹp như ý mà không phải mơ ước nữa4

Giữ cho màu môi lâu phai

– Nhiều người dù sử dụng loại son đắt tiền cũng không tránh khỏi nó bị nhạt nhòa dần sau khi trang điểm. Vì vậy để giữ màu son lâu hơn bạn nên kẻ viền môi và dùng cọ tán nhuyễn môi son trên môi thật kỹ. Sau đó, bạn dùng giấy mỏng thấm môi để bỏ lượng son dư. Sau đó, bạn lại tô son trở lại, sẽ giúp màu son lâu phai hơn.

– Hoặc cách tốt hơn các bạn có thể dùng son khóa môi để mầu son lâu phai hơn 
5

Giữ mi được đẹp lâu

– Có một mẹo nhỏ giữ cho mi đẹp lâu khi trang điểm mà không phải phụ nữ nào cũng biết: đánh lót phấn mờ lên mi nhẹ nhàng rồi mới chải mascara.06[1]

Đảm bảo mascara không bị lem

– Khi chải lông mi, rất nhiều người hay phải bực mình vì tình trạng lem mascara. Để tránh chuyện phiền phức này, sau khi chải mascara xong, bạn nên kiên nhẫn chờ mascara hơi khô khoảng 1 phút, rồi hãy mở mắt ra, chắc chắn mascara không bị lem khi bạn chợp mắt.

 

– Các bạn nên cân nhắc khi chọn mascara nhé 7

Đảm bảo má hồng được đều

– Đánh má hồng tuy đơn giản vậy nhưng cũng cần sự khéo léo của bạn để không phải mất quá nhiều thời gian để cân chỉnh 2 bên má cho màu đều nhau. Khi thoa phấn hồng, bạn đừng đánh lên má ngay, hãy gõ nhẹ cọ để phấn hồng dư rơi bớt, khi đánh lên má bạn sẽ dễ cân chỉnh hơn.8

Đảm bảo không còn vương phấn phủ trên da mặt

– Đây cũng là bước quan trọng để khuôn mặt bạn được sạch các bụi phấn, thậm chí là màu mắt và bụi má hồng còn vương lại sau khi đánh phết. Bạn dùng cọ lớn và sạch, phết qua 1 đến 2 lần sau khi trang điểm xong, để chắc rằng các bụi phấn đã được sạch. Thao tác này không làm trôi hay lem màu phấn của từng khu vực, vì bạn đã trang điểm kỹ, phấn đã có độ bám tốt vào da, khi bạn quét nhẹ nhàng thì chỉ các bụi phấn thừa mới bị phủi đi mà thôi.

– Các thao tác trên thật sự khá đơn giản, xong nhiều người trong phái đẹp lại không để ý lắm, dẫn tới những lỗi nho nhỏ hơi khó chịu khi trang điểm và đã trang điểm xong. Những thao tác trên dù đơn giản, song có thể trở thành bí quyết làm bạn cảm thấy thoải mái tự tin hơn khi trang điểm. Nó cũng giúp bạn thêm thói quen cẩn thận khi trang điểm, giảm bớt những phiền hà không đáng có khi làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *