Review kem chống nắng AVENE dạng Lotion – SPF50+

Kem chống nắng cho da nhạy cảm của

 

Nếu hỏi mùa hè này các shop mỹ phẩm bán gì chạy nhất chắc chắn có lẽ nằm trong top đầu phải là kem chống nắng (KCN) rồi. Không như phụ nữ Châu Âu hay Châu Mỹ họ thường tạo được thói quen sử dụng KCN vào bất cứ mùa nào trong năm, có rất nhiều phụ nữ Việt Nam thường chỉ chú trọng dùng KCN khi đi bơi, đi biển hay chịu khó hơn là bôi trong mùa hè.

Có thể nói rằng nhiều phụ nữ Việt chưa thực sự chú ý đến việc dùng KCN như một bước dưỡng da bắt buộc (trong đó có mình), họ thường quan điểm rằng khi nào đi nắng mới phải bôi KCN. Tuy nhiên theo các chuyên da về chăm sóc da hay các BS da liễu thì việc dùng KCN là bắt buộc dùng hàng ngày, kể cả khi trời râm mát hay bạn chỉ làm việc trong phòng lạnh. Đơn giản là kể cả khi trời không có nắng thì các tia tử ngoại vẫn xuyên qua mây, xuyên qua cửa kính hay rèm cửa và gây hại cho da chúng ta.

Về ảnh hưởng của tia tử ngoại tới da thì chắc chắn là làm da nhanh lão hóa, xạm da, gây mụn trứng ca, gây kích ứng cho da …

Nghe và biết thì như vậy rồi, tuy nhiên cái chính là bệnh lười, hơn nữa sống ở một đất nước với khí hậu nóng ẩm, môi trường không khí ô nhiễm như nhiều đô thị ở Việt Nam thì việc trét thêm một lớp KCN nữa lên mặt trong mùa hè đúng là một điều khó chịu lớn. Không những thế thì rất nhiều KCN thường cho người dùng cái cảm giác bết dính, nhớp nháp khó chịu hay thậm chí là để lại vệt trắng phớ trên da; và một điều nữa là không phải KCN nào cũng có thành phần đủ an toàn để đảm bảo rằng chúng không gây thêm mụn cho người dùng. Vì tất cả các nhược điểm trên mà nhiều phụ nữ chỉ chú ý đến việc dùng KCN khi vào mùa hè, trong dịp đi biển khi thời gian phải tiếp xúc với ánh nắng cường độ cao và trong thời gian dài.

Nếu nói về các thương hiệu sản xuất KCN nổi tiếng thì có lẽ Avene thuộc một trong những thương hiệu hàng đầu, luôn được các bác sĩ da liễu kê đơn cho bệnh nhân bị mụn hoặc có các vấn đề về da.

Avène là một thương hiệu dược mỹ phẩm tầm trung, khởi nguồn từ việc hầu tước Rocozel sử dụng nước suối khoáng ở ngôi làng nhỏ nơi ông đang sinh sống có tên là Avène – phía Tây Nam nước Pháp để chữa lành một số bệnh về da như Eczema, vảy nến, viêm da dị ứng … Sau đó danh tiếng của nước khoáng làng Avène cũng như Trung tâm thủy liệu pháp Avène lan xa đến các nước khác trên thế giới cho đến năm 1975 thì tập đoànPierre Fabre – một tập đoàn chuyên sản xuất dược mỹ phẩm lớn thứ 2 tại Pháp đã mua lại Trung tâm. Từ đó thương hiệu dược mỹ phẩm Avene ra đời với sự kết hợp tinh chất suối khoáng của làng Avene và các công thức dược mỹ phẩm của một tập đoàn danh tiếng. Hiện nay thì Trung tâm thủy liệu pháp Avene vẫn tồn tại và phục vụ các bệnh nhân về da với quy mô lên đến 4000 bệnh nhân.

Phù … hơi dài dòng một chút để các bạn nào chưa hiểu rõ ngọn nguồn có thể nắm được chút thông tin về thương hiệu mà mình nhắc tới ngày hôm nay. Avene với rất nhiều dòng sản phẩm dưỡng da từ trị mụn, làm săn chắc, làm trắng, trị nám … tuy nhiên có lẽ dòng sản phẩm mà nhiều người Việt Nam biết đến nhất chắc là dòng sản phẩm trị mụn, vì theo như mình biết các BS da liễu Việt Nam thường kê đơn cho bệnh nhân sử dụng các sản phẩm của Avene.

Trong vô vàn sản phẩm của thương hiệu này thì KCN, nước khoáng dạng xịt có lẽ là hai sản phẩm bán chạy nhất. Và bài hôm nay mình muốn đánh giá một sản phẩm KCN của hãng, đó là tuýp KCN có tên đầy đủ là Avene Very High Protection Lotion SPF 50+, giành cho da nhạy cảm – For Sensitive Skin.

Sau đây là phần đánh giá chi tiết

1. Bao bì: Dạng tuýp bóp, không có đầu phun nên người dùng cần phải khá thận trọng trong việc điều tiết lượng sản phẩm lấy ra. Tuýp kem đựng trong hộp giấy màu vàng da cam – màu đặc trưng cho dòng sản phẩm chống nắng của hãng. Trong bao bì có tờ giấy hướng dẫn sử dụng bằng nhiều thứ tiếng và tất nhiên là không có Tiếng Việt.

Dung tích của tuýp KCN là 100ml, cũng khá dôi để sử dụng vì KCN là một sản phẩm tốn khi dùng chứ không như kem nền hay base.

2. Chất kem: Là dạng Lotion nên chất KCN rất lỏng, không đến nỗi chảy như nước nhưng cũng lỏng như sữa dưỡng, khi bóp phải rất cẩn thận nếu không sẽ bị chảy ra một lượng lớn sản phẩm không kiểm soát.
Do dạng sữa nên thoa lên da rất dễ dàng, thoa đều và có thể thoa nhiều lớp thoải mái.

3. Lớp Finish: Xoa đều lên da ban đầu cũng có cảm giác hơi dính, không được dễ chịu như thoa sữa dưỡng thông thường. Tuy nhiên sau khi thoa kem khoảng 30 phút thì cảm giác kem có khô đi, da khô ráo hơn tuy nhiên nếu như da ai nhiều dầu thì cảm giác vẫn hơi bết. Lớp kem tán trên da trông rất mỏng.

4. Độ che phủ: Gần như không hề che phủ gì ở bề mặt da nhưng theo cảm nhận cá nhân mình thì có vẻ che phủ một tí chút lỗ chân lông, không biết có thật thế không hay mình ám thị như vậy. Da trông óng khỏe hơn sau khi thoa kem.

5. Màu sắc: Lúc mới bôi thì có thấy da trắng hơn một chút, tuy rất ít và sau tầm 30 phút thì không thấy có màu sắc gì nữa. Cái vụ màu sắc này đa số nhiều người không thích KCN có màu trắng, nhưng cá nhân mình thì lại thích, bởi vì như thế thì đơn giản hơn là chỉ cần bôi KCN thôi da đã trắng đẹp rồi mà không cần tô trát gì thêm. Nếu bạn nào da sáng và mịn sẵn thì khi thoa KCN này xong chỉ cần phủ nhẹ tí phấn bột hút dầu là có thể thay thế cho lớp kem nền trang điểm được, vì KCN có độ dính nên sẽ bám phấn bột và cho làn da tự nhiên.

6. Tác dụng với da: Do đây là sản phẩm chuyên biệt giành cho da nhạy cảm được các BS khuyên dùng nên mình nghĩ nó tốt cho cả da mụn, da dễ kích ứng. Mình thử trên da mình thì thấy không vấn đề gì và trong trường hợp đi điều trị mụn mình thấy bạn mình mấy người BS cũng kê cho dùng KCN này khi uống Acnotin.

*** Update: dau khi dùng hết 1/2 tuýp kem chống nắng này cho cả mặt và Body thì da mình không hề có thêm mụn hay bất cứ kích ứng nào với sản phẩm này. Đợt rồi mình bôi Tretinoin trị mụn có lúc da bóc và khá khô, nên buổi sáng mình chỉ cần rửa sạch mặt, xịt khoáng Avene sau đó thoa KCN này lên là đủ độ ẩm, không cần thêm kem dưỡng ẩm hay gì nữa. Đợi cho KCN khô đi một chút thì dặm thêm ít phấn bột khoáng Joppa là có lớp nền khá ưng ý mặc dù da mình đang đẩy mụn do bôi thuốc. Nhìn da óng khỏe, trông căng mọng vì hiệu ứng của em KCN này.

7. Mùi thơm: Có mùi thơm hơi hắc, khá lâu sau mới bay hết mùi. Bôi lên tay chân không sao chứ bôi lên mặt cũng hơi khó ngửi.

8. Thành phần: Theo giới thiệu của hãng thì KCN này có chứa nước khoáng của làng Avene công dụng làm dịu da và chống kích ứng, ngoài ra còn có Ethylhexyl methoxycinnamat, Cyclomethicon, Glycerin, Titan dioxid, Kẽm oxid, Tocopheryl glucoside (tiền vitamin E), Magie-Nhôm silicate, chiết xuất Cucurbita pepo, Gyceryl stearat, C-12-15 Alkyl benzoat, Ethylhexyl palmitat … và hãng cam đoan sản phẩm này không paraben; NON-COMEDOGENIC – không gây mụn khi sử dụng.

9. Giá tiền: Giá sản phẩm chính hãng được nhập khẩu tầm hơn 700K một tuýp 50ml, các nhà thuốc thì bán cao hơn. Các shop xách tay thì bán nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên mình mua tuýp này của em Thúy An giá khá mềm, em ấy sale hình như chưa tới 500K mà dung tích tận 100Ml, tính ra rẻ hơn mua chính hãng 3 lần.

10. Tác dụng chống nắng: đây là phần quan trọng nhất của bất cứ loại KCN nào, theo như giới thiệu thì chỉ số chống nắng của em này là SPF50+, hì hì (+) ở đây không phải là số dấu + sau chữ PA thường có ở các loại KCN khác – ám chỉ phần trăm số tia UVA được ngăn chặn, mà cách đánh số sản phẩm của Pháp có đôi chút khác biệt nên mình cũng không rõ lắm về cái vụ 50+ tương đương bao nhiêu PA(+) nữa.
Mình cũng không dùng sản phẩm này liên tục, nhưng đợt đi biển tháng 6 năm nay thì mình có dùng KCN này cho Body thì thấy không bị đen đi sau 3 buổi tắm liên tục. Bôi mặt thường xuyên thì thấy da không bị kích ứng và đỏ bởi ánh nắng mặc dù mình đang dùng Tretinoin và có mấy buổi phải đi hiện trường nắng gay gắt.

Kết luận: Đây là một sản phẩm được nhiều BS da liễu khuyên dùng cho bệnh nhân bị mụn trứng cá, da nhạy cảm thậm chí là bị viêm da do ghẻ Demodex hay da đang điều trị bằng Tretinoin.
Ưu điểm: thương hiệu uy tín, giá tiền khá phải chăng và độ an toàn cao không gây kích ứng, không bị trôi khi mồ hôi hay gặp nước. Tựu chung lại là một loại KCN tương đối tốt. Dùng mùa đông có thể thay cả kem dưỡng ẩm được.
Nhược điểm lớn là sau khi bôi kem lên da mặt vẫn có cảm giác hơi dính và bóng mặt, tuy không đến nỗi khó chịu nhưng da ai quá nhiều dầu sẽ cảm thấy bí trong mùa hè nóng nực thế này, bạn nào thích KCN có hiệu ứng Matte thì chắc chắn không thích em này.
Mình hiện dùng được gần 3 tháng, có share lại nên hiện nay chỉ còn khoảng 1/3 tuýp, mình đã order em Thúy An thêm một tuýp mới để dùng tiếp và hiện mình khá ưng ý với em ấy.

———————————————————————————————–

Nguồn: phuongdungsxd

One thought on “Review kem chống nắng AVENE dạng Lotion – SPF50+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *