8 loại mỹ phẩm cần thiết nhất cho bạn gái

Xác định đúng loại mỹ phẩm nên có sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí làm đẹp không cần thiết.

Giữa hàng trăm sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác nhau, thật khó để biết chi tiêu vào loại mỹ phẩm nào cho hợp lý và tiết kiệm nhất có thể. Xác định đúng loại mỹ phẩm thiết yếu sẽ giúp bạn đầu tư chi phí làm đẹp thông minh hơn. Sau đây là danh sách các loại mỹ phẩm cần thiết nhất mà bạn gái nên có trong túi đồ làm đẹp của mình.

1. Kem che khuyết điểm
Rất ít bạn gái có may mắn sở hữu làn da đẹp không tỳ vết. Vì vậy, kem che khuyết điểm nên được xem là vũ khí lợi hại nhất cần phải có để bạn nhanh chóng đánh bay tàn nhang, sẹo mụn, quầng mắt hay các vết thâm xấu xí khác. Nên chọn kem che khuyết điểm sáng hơn kem nền 1 tone để giúp trung hòa các vùng da quầng thâm, tối màu. Cũng cần phân biệt tác dụng của các loại kem che khuyết điểm có màu khác nhau. Kem màu vàng dùng cho các vùng da bị khiếm khuyết nhẹ. Kem màu xanh lá cây để che các vùng da mẩn đỏ như bị mụn hay dị ứng. Trong khi đó, kem màu hồng giúp ngụy trang khéo léo các vùng khuyết điểm bẩm sinh như bị sưng phồng, thâm tím (vết bầm, hằn mạch máu), quầng thâm hoặc da thâm do mụn.

8 loại mỹ phẩm cần thiết nhất cho bạn gái

2. Phấn nền
Phấn nền đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên 1 làn da đẹp khi trang điểm, nhưng lại gây khó cho bạn gái trong việc dùng thế nào để phấn thấm sâu vào da. Một bí quyết thoa phấn nền dạng nước hoặc kem đều và đẹp là lấy 1 lượng nhỏ chấm 4 điểm ở trán, cằm và 2 bên má, sau đó nhẹ tay tán đều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Với phấn nền dạng bánh, nên dùng bông phấn khô hoặc ướt chấm vào phấn rồi chấm đều lên mặt. Khi sử dụng phấn nền dạng bột khoáng, bạn cần cho 1 lượng rất nhỏ bột phấn ra nắp lọ, xoay đều cọ rồi thoa đều lên mặt sau khi lớp lót đã khô và làm từ 2 – 3 lần để đạt mức che phủ vừa ý.

8 loại mỹ phẩm cần thiết nhất cho bạn gái

3. Son đỏ

Son đỏ nên có trong ví tất cả chị em phụ nữ, bởi đây là màu sắc phù hợp với hầu hết kiểu dáng trang phục. Đây cũng là màu son có thể theo bạn đi đến bất cứ đâu, từ hội họp, công sở cho đến dạo phố, tiệc tùng, vui chơi, dã ngoại.
Son đỏ có nhiều tông màu hợp với nhiều loại da khác nhau. Da trắng nên chọn son môi đỏ màu càng sáng càng tốt. Nếu bạn sở hữu làn da sẫm, hãy thử son đỏ tươi, hơi đậm 1 chút. Da vàng hợp nhất với son màu nâu đỏ, trong khi nước da hồng hào, tươi sáng rất đẹp đôi với son đỏ màu mận chín. Son môi đỏ anh đào là lựa chọn thích hợp nhất cho những cô nàng có nước da thuộc nhóm màu trung tính.

8 loại mỹ phẩm cần thiết nhất cho bạn gái

4. Bút kẻ viền mắt
Kẻ viền mắt là bước quan trọng trong quá trình trang điểm, vì vậy đừng quên sắm cho mình 1 loại chì kẻ mắt phù hợp để giúp đôi mắt thêm sắc sảo, nữ tính hay dịu dàng hơn. Tùy theo trình độ trang điểm của mình mà bạn có thể chọn các loại bút kẻ viền mắt từ phổ biến, thông dụng như dạng bút, dạng nước cho đến chuyên nghiệp như dạng gel, dạng bột.

8 loại mỹ phẩm cần thiết nhất cho bạn gái

5. Phấn má hồng

Đây là loại mỹ phẩm hiệu quả nhất để chăm chút cho khuôn mặt bạn thêm tươi sáng, tràn sức sống, nếu bạn biết chọn đúng loại phấn má hồng phù hợp. Nếu da ngăm, bạn không nên chọn tông màu đồng quá đậm hoặc quá ngả sang màu cam.

Vào mùa hè, phấn má tông hồng ánh đồng là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn cũng có thể dùng phấn hồng để khắc phục các nhược điểm trên khuôn mặt như phấn má màu hồng phấn giúp gương mặt trông đầy đặn hơn, phấn hồng nude mang đến vẻ trẻ trung, tự nhiên, màu cam đất giúp các cơ mặt trông săn chắc, phấn cam hồng che tốt nhất dáng vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt…

8 loại mỹ phẩm cần thiết nhất cho bạn gái

6. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm rất quan trọng trong việc chăm sóc toàn bộ cơ thể bạn. Do đó, đừng ngại đầu tư vào các loại kem dưỡng ẩm chất lượng tốt. Để tránh tình trạng da lão hóa sớm, bạn nên dùng kem vào ban đêm trước khi ngủ.
Cũng nên thoa kem ngay sau khi tắm vì nước máy có chứa Clo diệt khuẩn sẽ làm da bị khô, đồng thời qua tiếp xúc với nước, lỗ chân lông của bạn to thêm giúp da hấp thụ chất dưỡng ẩm tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể mang theo 1 loại kem dưỡng ẩm cho tay khi làm việc trong môi trường máy lạnh để tránh tình trạng da bị thiếu nước trở nên khô sần, kém mềm mại.

8 loại mỹ phẩm cần thiết nhất cho bạn gái

7. Mặt nạ 
Dù trang điểm là biện pháp hữu hiệu giúp che bớt khuyết điểm, nhưng lại không phải là biện pháp chữa trị tận gốc các vấn đề về da. Vì vậy, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đều khuyên chị em nên dùng các loại mặt nạ làm từ đất sét, hoa quả, thảo dược để chăm sóc da mỗi tuần 1 lần giúp se khít lỗ chân lông, làm khô đầu mụn trứng cá, loại bớt độc tố, giảm viêm nhiễm trên da, làm da sáng hơn…. Tuy nhiên, để tránh bị dị ứng, bạn cần chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp, có xuất xứ rõ ràng. Khi đắp mặt nạ lưu ý không áp quá gần mắt vì làn da ở khu vực này rất mỏng manh, dễ bị kích ứng.

8 loại mỹ phẩm cần thiết nhất cho bạn gái

8. Kem dưỡng vùng mắt

Vùng da quanh mắt của bạn rất mỏng và nhạy cảm, không nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm thông thường cho mặt hay cơ thể trực tiếp lên khu vực này. Thay vào đó, bạn cần chăm sóc cửa sổ tâm hồn của mình tốt hơn bằng các loại kem chuyên dành cho vùng mắt. Các loại kem dưỡng nhẹ sẽ tạo độ ẩm cần thiết cũng như ngăn ngừa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả. Bí quyết giúp da vùng mắt hấp thu kem dưỡng tốt nhất là dùng ngón tay chấm 1 ít kem, sau đó vỗ nhẹ nhàng đầu ngón tay chứa kem lên da quanh mắt thay vì miết hoặc thoa mạnh.

Nguồn : news.zing.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *