Review Bourjois Rouge Edition Velvet Lipstick

Review Bourjois Rouge Edition Velvet Lipstick

Nếu mọi người có để ý thì hầu hết các bài review – cả trước và sau này nữa – về sản phẩm makeup cũng như son siếc hầu hết do My phụ trách. Vì bọn mình có sự cuồng mỹ phẩm được phân chia rất rõ ràng: Lynn bị nghiện skincare, và My nghiện tất cả những gì còn lại :)). Hmm, vậy hôm nay mình xin giới thiệu một loại son rất được mình ân sủng dạo gần đây: Bourjois Rouge Edition Velvet Lipstick.

Bourjois-Rouge-Edition-Velvet-Review

1. Bao bì: như đa số các dòng son kem khác, cây son này gồm một ống nhựa chứa son và một nắp vặn có chổi đi kèm để tán son. Về bao bì thì ngoài sự đơn giản, nhựa chắc chắn và cùng màu son bên trong thì cũng không có gì đáng bàn. Son sau vài lần lấy ra vẫn bị dính toe toét vào đầu ống trông khá mất mỹ quan, có vẻ đây là nhược điểm cố hữu của son kem thì phải.

.01 1 1++ 1+++ 1++++

Lúc mới nhìn đầu ống son rất sạch sẽ nhưng chỉ sau một số lần sử dụng nó sẽ bị lem nhem như này không làm sao tránh được

2. Chất son: là son kem nhưng chất son khá đặc, mịn sánh như kiểu kem dưỡng ý. Lấy son ra phải quẹt bớt vào đấu ống nếu không sẽ quá nhiều, khi tán son lên mịn, tiệp vào da môi. Không hề có hiện tượng bột hay rãng môi, dù môi đang khô cũng không lộ rãnh môi.

Tuy nhiên phải nói thêm là với dòng son nào, hãng nào cũng thế, các màu khác nhau luôn cho chất son hơi khác nhau, đó là do cách pha chế tỷ lệ các thành phần để tạo thành màu son. Bao giờ các màu son nhạt, bợt, trung tính chất son cũng bị bột và bết hơn các màu son đậm.

so-1

Mình đánh màu #5, ở ngoài nó không tím như này, do môi mình khá khô và chưa tảy da chết nên nhìn ko được mịn

so-2

Màu #5 chụp bằng camera trước điện thoại, không hiểu sao lại ra màu hồng cam mới buồn cười

3. Độ lên màu: son lên màu tốt với các màu tươi như #1, 3, 4, 5, 8 còn mấy màu trung tính mình đã thử như màu #2, #7 và màu #11 thì sẽ lên đẹp hơn với môi nhạt màu. Đặc biệt là nhiều màu nhìn trong ống có vẻ tối và nhạt nhưng lên môi lại ra màu đậm và tươi hơn rất nhiều, thế nên mình khuyên các bạn nên mua ở shop có mẫu thử nếu không chỉ nhìn swatch trên mạng sẽ bị buồn vui lẫn lộn khi mang về đánh thật trên môi đấy.

Các màu của son mà mình đã thử như sau:

– #2: trông trong ống là đỏ san hô có pha tí hồng, nhưng đánh thử thì lên màu đỏ cờ hơi trầm, có tí chất cam trong đó. Nói chung là một màu đỏ san hô trung tính, không tôn da lắm.

– #3: nhìn trong ống rực rỡ luôn, màu đỏ cam giống màu YSL 13 nổi tiếng, đánh lên ra đỏ cờ chuẩn, nhưng không sáng lắm, hơi trầm tí tẹo, còn tùy màu da và màu môi nữa. Nhưng đây là một màu đẹp, nếu pha với #5 thì ra màu đỏ ruby sáng cực kỳ sang trọng.

– #4: màu cam hồng không tươi lắm nhưng dễ dùng, không bị bột hay dày môi, đánh xong môi mọng lắm.

– #5: màu đỏ hồng giống với MAC Relent Red 98%, có chăng em này hơi ít sắc đỏ hơn MAC Relent Red tẹo tẹo, nếu môi nhạt đánh khả năng sẽ lên hồng đỏ tươi rất

sáng. Màu này tông lạnh nên tôn da và làm răng trắng hẳn. Dùng mùa đông hay hè đều đẹp, nếu đi làm sợ chói quá thì quẹt lớp mỏng xong tán ra cũng rất đẹp và dễ dùng. Chất son không bị bột.

– #7: màu vỏ lạc thâm thâm, tối, không quá bột nhưng nói chung không đẹp, thực sự màu này xấu.

– #11: Màu này là hồng san hô, có tí chất đỏ nhẹ, đậm và tươi hơn màu #7 nhưng cơ bản là cùng tông màu #7. Màu này dễ dùng, nhẹ nhàng đi học hay đi làm đều phù
hợp, môi thâm cũng vẫn lên được màu nhưng phải quẹt 2-3 lớp, môi nhạt chỉ cần 1 lượt.

so-3

Swatch 3 màu chụp ngoài sáng, màu ở ngoài không tươi được như thế này đâu nhé, trừ đi tầm 20%

so-4

Swatch 3 màu chụp trong nhà, trong nhà nhìn ảnh thật màu hơn ngoài sáng

4. Độ bám màu: Độ bám màu thuộc dạng tốt, nếu đánh xong đi ăn sáng thì màu chỉ trôi đi tầm 10% là cùng, ít dính ra cốc chén vì sau khi đánh tầm 5ph son khô hẳn tiệp vào môi, cảm nhận thấy son ít dính cốc chén hơn cả chất retro matte của MAC.
Tuy nhiên so về độ giữ được màu tươi thì thua Retro Matte một chút, đánh từ 7h sáng có ăn sáng, đến 12h trưa màu còn tầm hơn 70% trong đó buổi giữa giờ có ăn nhẹ và uống nước.

Nói chung mình khen và đánh giá cao về độ bám màu của dòng son này.

5. Lớp Finish: Lớp Finish nhìn mỏng, nếu thoa kín môi trông môi rất đầy đặn nhưng không có hiện tượng bóng. Với các màu nhạt và trung tính thì cảm thấy tô 2 lượt trông môi hơi bộ và giả, không được thật màu lắm.

so-5

Ảnh chụp mình đánh màu #5, do chụp trong phòng tối nên màu hơi bị trầm và tím, ngoài tươi hơn nhé

6. Mùi thơm: Có mùi thơm hơi hắc, đánh lên tầm 10ph thì hết, không ảnh hưởng lớn đến dùng son.

7. Ảnh hưởng tới môi: Thường thì son kem hay làm khô môi, lộ rãnh môi hoặc tạo thành đường viền rõ ràng ở môi, tuy nhiên chất son này không có nhược điểm đó. Với các màu đậm thì đánh cả buổi môi cũng không bị khô đi, không lộ rãnh môi. Tuy nhiên với các màu nhạt và trung tính thì do chất son hơi bột nên cảm giác không thoải mái như dùng các màu đậm kia.

8. Giá tiền: các shop xách tay như myphambo.com  đang bán tầm 270-320K một cây, nói chung so với son kem của Hàn như Innisfree, Etude, 3CE thì đắt hơn xíu nhưng chất lượng và thương hiệu thì hơn hẳn. Giá tiền này cũng phù hợp với đa số chị em VN yêu làm đẹp, có thể dư giả thì sắm 2-3 màu thay đổi cũng được, 3 cây này mới bằng 1 cây Chanel thôi mà.

Kết luận: Mình nghĩ đây là một sản phẩm rất tốt ở mức giá đó, không kém cạnh gì các thương hiệu cao cấp. Ưu điểm là chất son mỏng, nhẹ, matte môi, lên màu chuẩn với các màu đậm. Nhược điểm ở bao bì hay bị toe toét ra đầu ống son, các màu không đa dạng và với các màu không thực sự nổi bật như màu #9, #11, #7 thì màu lên khá nhạt nhòa, không sáng và bị bột hơn so với các màu đậm như #1, #4, #5, #8.
Hiện nay mình vẫn đang dùng màu #4 và màu #5, nếu có dư tiền đợt tới tậu thêm màu đỏ cam số #3 nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *