11 THÓI QUEN XẤU KHIẾN DA BỊ LÃO HÓA

 

Thói quen 1: Không sử dụng kem dưỡng mắt

 

Bạn có biết rằng vùng da quanh mắt mỏng hơn so với da những phần còn lại trên khuôn mặt của bạn. Do đó vùng da quanh mắt là một trong những nơi tố cáo tuổi tác thực của bạn, nếu bạn không chăm sóc da một cách kỹ càng thì vùng da xung quanh mắt sẽ dễ dàng bị lão hóa và dần hình thành các nếp nhăn. Tiến sĩ Stuart khuyên rằng: “Các loại kem dưỡng mắt có hiệu quả nhất chứa các vitamin A rất tốt cho vùng da quanh mắt. Yếu tố quan trọng khác bao gồm chất làm mềm da và dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa, axit hyaluronic, và vitamin C là những chất thúc đẩy hình thành collagen và elastin để thắt chặt da và giảm nếp nhăn quanh mắt”.

lam-dep-my-pham-spa

vì thế để bảo vệ được cho  mắt của mình các bạn nên sử dụng trọn  bộ mỹ phẩm meiya được sản xuất tại Nhật Bản,vừa làm da trắng sáng mà lại giảm thâm quầng cho mắt bạn ngoài ra các bạn nên sử dụng một số phương pháp đặp  mặt nạ từ  thiên như khoai tây ,cà rốt để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho vùng da mắt của bạn.

Thói quen 2: Thường xuyên ăn đồ ngọt

Bạn có biết rằng thường xuyên ăn đồ ăn ngọt sẽ làm da mặt già đi trông thấy. Bác sĩ Susan Stuart (bác sĩ da liễu bang California) cho biết: “Các phân tử đường gắn với sợi protein trong mỗi tế bào của chúng ta”. Quá trình này mang tên glycation làm mất đi sự tươi trẻ của làn da, tăng quầng thâm dưới mắt, làm mất giọng, tạo ra nếp nhăn và tăng kích thước lỗ chân lông. Nếu bạn muốn giữ vẻ tươi tắn dài lâu hãy hạn chế sử dụng đồ ăn ngọt nhé!

Thói quen 3: Xem tivi, dung internet quá nhiều:

Một nghiên cứu được công bố trên tờ British Journal of Sports Medicine cho thấy: 11.000 người Australia tuổi từ 25 trở lên cứ mỗi giờ ngồi xem tivi, thì tuổi thọ của họ lại giảm 22 phút. Hơn thế nữa, những người xem tivi 6 tiếng mỗi ngày có tuổi thọ thấp hơn người khác tới 5 năm.

Vì vậy, để tăng tuổi thọ và có sức khỏe tốt, bạn hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày vận động như đi bộ, chơi các môn thể thao thay vì ngồi chăm chăm vào cái tivi hay mạng internet.

Thói quen 4: Ngủ không đủ giấc

Ngủ ít không những làm xuất hiện các quầng thâm quanh mắt mà còn làm giảm tuổi thọ. Hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để làn da tươi trẻ và có một sức khỏe tốt.

Thói quen 5: Nhâm nhi đồ uống bằng ống hút

Việc nhâm nhi đồ uống bằng ống hút là những động tác vô tình khiến nếp nhăn quanh mắt và khóe miệng xuất hiện sớm hơn mong đợi. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với người hút thuốc. Các nhà khoa học khuyên bạn nên uống nước bằng ly hoặc cốc thay cho ống hút nếu bạn không muốn già trước tuổi.

Thói quen 6: Ngồi quá nhiều, ít vận động

Do tính chất công việc, bắt buộc bạn phải ngồi nhiều hơn bình thường, việc ngồi nhiều có nguy cơ mắc bệnh thận, bệnh tim mạch, ung thư và béo phì.

Hãy khắc phục tình trạng này bằng cách, bạn có thể thường xuyên vận động như leo cầu thang thay cho thang máy khi đi làm, đi bộ mỗi buổi sáng,… để tăng tuổi thọ, tốt cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Thói quen 7: Ngủ không đúng tư thế

“Các mô liên kết và collagen trên mặt trở nên thoái hóa và yếu đi theo thời gian”. Do vậy, tư thế ngủ nghiêng về một bên liên tục làm cho da không thể dễ dàng căng ra như khi trẻ. Việc ngủ nghiêng sẽ làm xuất hiện nếp nhăn quanh vùng đuôi mắt và bạn có thói quen nằm sấp khi ngủ cũng sẽ làm hình thành nếp nhăn quanh cằm của bạn. Chuyên gia da liễu, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ James C.Marota khuyên rằng: hãy tập cho mình tư thế nằm ngửa khi ngủ hoặc sử dụng gối bọc satin để hạn chế hình thành nếp nhăn trên mặt của bạ

Thói quen 8: Trang điểm quá đậm

Những phấn mắt màu xanh ánh kim sẽ làm vùng da quanh mắt của bạn bị lão hóa, việc trang điểm quá đậm có thể làm bạn già đi. Bác sĩ Susan Stuart cho biết: “ Việc sử dụng các sản phẩm chứa dầu và trang điểm quá đậm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn”. Ngoài ra, việc lạm dụng các mỹ phẩm chăm sóc da như nước hoa, hóa chất kích thích và chất cồn đều có thể làm da bạn bị khô vì chúng loại có khả năng loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên da và làm xuất hiện nếp nhăn.

Thói quen 9: Dùng thiết bị sưởi và điều hòa trong một thời gian dài

Phải chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, mọi người thường tăng hoặc giảm nhiệt độ trong nhà bằng máy sưởi hoặc điều hòa. Thế nhưng, việc lạm dụng các thiết bị này khiến độ ẩm trong không khí giảm và dẫn tới khô da, viêm da, theo thời gian sẽ gây lão hóa.

Vì thế, khi sử dụng các thiết bị này trong nhà, bạn đừng quên uống đủ nước mỗi ngày để giữ độ ẩm cho làn da

Thói quen 10: Loại bỏ chất béo ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngàyMột số người cứ nghĩ rằng, vì không muốn mình bị tăng cân, béo phì nên đã cắt giảm chất béo trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Đó là một sai lầm khiến bạn giảm tuổi thọ và không tốt cho sức khỏe. Một số chất béo rất cần thiết cho cơ thể, có tác dụng giúp duy trì sự tươi trẻ cho cơ thể cả bên ngoài lẫn bên trong ví dụ như Axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch thường chứa trong cá hồi, cá thu, các loại hạt,… Nó cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn và bảo vệ não bộ

Thói quen 11: Chỉ sử dụng kem chống nắng không phù hợp với da

Nguyên nhân đầu tiên khiến da của bạn bị lão hóa là do ánh nắng mặt trời. Và thói quen không sử dụng kem chống nắng khi ra,hoặc sử dụng kem dưỡng trắng và trống nắng không phù hợp với làn da của bạn sẽ làm cho dan bạn không trắng lên mà có thể bị sạm đi, dần dần có thể gây ra bệnh nám da.Vì vậy khi da ngoài bạn hãy sử dụng kem chống nắng cho phù hợp chúng tôi xin mách bạn sử dụng Mỹ phẩm Meiya  trong bộ mỹ phẩm đã bao gồm kem dưỡng trắng và chống nắng ngoài ra Mỹ phẩm Meiya còn  là  Mỹ phẩm trị nám  hiệu quả nhất hiện nay .Ngay khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ nhận được một thẻ cam kết đến từ meiya sử dụng không có hiệu quả hay kích ứng với da bạn sẽ được hoàn lại tiền 100%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *